Tổng đài IP Phone là gì? Vì sao buộc phải cài đặt tổng đài IP

Tìm hiểu tổng đài IP Phone là gì?
5/5 - (1 bình chọn)

Tổng đài ip phone là cụm từ khóa được đa dạng được nhiều chủ đơn vị tìm hiểu lúc sử dụng rộng rãi về công cụ công nghệ để dùng cho trong hoạt động kinh doanh. Lý do là vì trong tương lai, IP phone được dự báo sẽ là công nghệ điện thoại ảo thâu tóm trên thị trường. Đồng thời, tương trợ tổ chức marketing tốt hơn mô hình tổng đài truyền thống trong quy trình chăm sóc khách hàng.

Vậy công ty bạn chuẩn bị cài đặt tổng đài IP? Hãy cùng OMICall tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về loại tổng đài này qua bài viết dưới đây nhé!

>>> Xem thêm: Sử dụng giải pháp tổng đài VoIP doanh nghiệp nhận được gì?

Tìm hiểu tổng đài IP Phone là gì?

Tổng đài IP phone là hệ thống được triển khai trên nền tảng Internet và kết nối bằng cáp mạng LAN/WAN cho phép công ty thực hiện những cuộc gọi nội bộ với mức giá phải chăng hoặc miễn phí.

Tìm hiểu tổng đài IP Phone là gì?
Tìm hiểu tổng đài IP Phone là gì?

Khác với tổng đài truyền thống, đây là tổng đài điện thoại không cần cài đặt đường dây riêng. Dịch vụ IP phone giúp hoạt động chăm sóc, tư vấn khách hàng trở nên chuyên nghiệp. Ngoài ra, phần mềm này đang là xu thế chung được nhiều tổ chức lựa chọn khi thiết lập tổng đài.

Phần mềm IP phone cho phép đơn vị chuyển đổi các cuộc gọi nội bộ, kết nối với khách hàng nhanh chóng với mức giá thành rẻ hơn so với tổng đài analog. Việc sử dụng tổng đài thông minh giúp đơn vị thể hiện được sự chuyên nghiệp, tối ưu giá thành cơ sở hạ tầng, mức giá gọi đường dài và kết nối với những bộ phận nhanh chóng, dễ dàng.

Vì sao doanh nghiệp nên cấu hình tổng đài IP Phone?

Hoạt động marketing của các tổ chức ngày càng mở rộng, kéo theo việc chăm sóc khách hàng cần được nâng cao. Tổng đài IP chính là 1 trong các công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp với những tiện dụng hiện đại sau:

Khả năng mở rộng không giới hạn

Khi hoạt động kinh doanh  mở rộng, đồng nghĩa với việc nhu cầu đàm đạo thông tin nâng cao cao. Lúc đó, doanh nghiệp sẽ phải cần nâng cấp hệ thống tổng đài với các thiết bị phần cứng đi kèm với giá thành không hề nhỏ.

Riêng tổng đài IP phone thì ngược lại, tổ chức không nên đầu tư thêm tổng đài điện thoại cho văn phòng chi nhánh. Tất cả các phòng ban có thể dùng chung một tổng đài và liên lạc các máy nhánh với nhau dễ dàng.

Miễn phí gọi nội bộ

Với những công ty hiện nay, giá thành luôn là yếu tố quan trọng phải được giảm tải trong quá trình thực hiện cuộc gọi đến khách hàng. Tuy nhiên, lúc khai triển sử dụng tổng đài ip phone, những cuộc gọi nội bộ giữa các chi nhánh khác nhau trong đơn vị sẽ hoàn toàn không tốn phí.

Tại sao doanh nghiệp nên cấu hình tổng đài IP Phone?
Tại sao doanh nghiệp nên cấu hình tổng đài IP Phone?

>>> Xem thêm: Tổng đài ảo thông minh và lý do doanh nghiệp nên sử dụng

Cài đặt đơn giản, tiện lợi

Điều đặc biệt, với những hệ thống tổng đài IP như OMICall, công ty sẽ cực kỳ dễ dàng trong việc mở rộng hệ thống mà không cần sự hỗ trợ từ nhân viên IT. Khi có nhân sự mới hoặc thôi việc thì điều này cũng không tác động tới vấn đề di chuyển thiết bị, dây cáp như tổng đài truyền thống.

Tiết kiệm ngân sách

Ngân sách là lợi ích dễ thấy nhất lúc tổ chức chuyển sang sử dụng tổng đài IP. Không chỉ giúp doanh nghiệp giảm chi phí cài đặt, vận hành, bảo trì mà hệ thống tổng đài IP phone còn giảm đáng kể giá thành cuộc gọi nội hạt và ngoại hạt.

Quản lý nhân sự hiệu quả

Giờ đây, với sự xuất hiện của dịch vụ tổng đài IP, doanh nghiệp sẽ dễ dàng theo dõi, quản lý hiệu suất công việc của nhân viên thông qua smartphone, máy tính,…

Từ đó, việc chăm sóc quý khách hàng qua tổng đài IP phone giúp tổ chức tiết kiệm rất nhiều thời gian, tăng doanh thu và chất lượng bán hàng hiệu quả.

Tích hợp hệ thống CRM

Không chỉ thuận lợi trong việc triển khai lắp đặt, tổng đài điện thoại IP còn hỗ trợ tính năng như: Kết nối bán hàng đa kênh (Facebook, Zalo, SMS, Viber,…)

Ngoài ra, hệ thống tổng đài Ip còn kết hợp hệ thống CRM, giúp doanh nghiệp lưu trữ, bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối. Đồng thời, làm cho tăng chất lượng chăm sóc khách hàng về sau.

OMICall – Hệ thống tổng đài ảo thông minh cho doanh nghiệp

OMICall là dịch vụ tổng đài đa kênh chăm sóc người dùng được vận hành trên hệ thống cloud call center, dễ dàng mở rộng, nâng cấp nhanh chóng.

OMICall - Hệ thống tổng đài ảo đa kênh thông minh cho tất cả doanh nghiệp
OMICall – Hệ thống tổng đài ảo đa kênh thông minh cho tất cả doanh nghiệp

Thế mạnh của tổng đài đa kênh OMICall không chỉ để nghe – gọi mà đây còn là phương thức thông minh tiếp cận, gia tăng chấp thuận trải nghiệm của người dùng. Dịch vụ này sản xuất cho tổ chức vô cùng rộng rãi giá trị thiết thực như:

  • Gọi nội bộ miễn phí;
  • Ghi âm cuộc gọi;
  • Tiết kiệm chi phí lắp đặt, bảo trì;
  • Không bỏ lỡ bất kỳ người dùng nào;
  • Kết nối API trên nhiều nền tảng;
  • Tăng chất lượng chăm sóc khách hàng;
  • Tích hợp sẵn hệ thống CRM Mini;

Có thể khẳng định, OMICall là tổng đài đa kênh xứng đáng để doanh nghiệp đầu tư. Đây chính là hệ thống tổng đài điện thoại tuyệt vời giúp xóa bỏ hầu hết rào cản khó khăn trong giai đoạn chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Giải Pháp Tổng Đài OMICall Cho Tất Cả Doanh Nghiệp

Tạm kết

Hy vọng qua các nội dung trên, Quý khách hàng sẽ đưa ra lựa chọn tổng đài IP phone phù hợp cho đơn vị của mình. 

Tin chắc, OMICall sẽ là sự đầu tư thông minh góp phần vào hoạt động đầu tư của công ty thêm vững mạnh. Mọi vấn đề thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ vui lòng liên lạc với chúng tôi qua:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT 

  • Trụ sở chính: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh tại Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • Chi Nhánh tại Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.