Tại sao marketing tổng thể là yếu tố quan trọng đối với doanh nghiệp?

Tại sao marketing tổng thể là yếu tố quan trọng đối với doanh nghiệp?
Rate this post

Marketing tổng thể là giải pháp góp phần đưa doanh nghiệp phát triển bền vững, đưa thương hiệu tới những người tiêu dùng tiềm năng. 

Marketing tổng thể là gì?

Holistic Marketing Strategy (Marketing tổng thể) là một giải pháp marketing có các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bao gồm: Marketing online và Marketing offline. Các bộ phận trong công ty phối hợp với nhau. Tích cực tạo ra những chiến dịch truyền thông có có tiếng vang, tiếp cận được những người tiêu dùng tiềm năng. 

Tại sao marketing tổng thể là yếu tố quan trọng đối với doanh nghiệp?
Tại sao marketing tổng thể là yếu tố quan trọng đối với doanh nghiệp?

3 lợi ích của chiến lược marketing 

Thu hút lượng khách hàng mới

Khi triển khai chiến lược marketing toàn diện, doanh nghiệp sẽ tiếp cận và nắm bắt được những thông tin về khách hàng của mình. Từ đó sẽ kết hợp lại thành những khách hàng tiềm năng. Tiếp cận họ một cách tự nhiên, tạo ra chuyển đổi và gia tăng doanh số bán hàng. 

Tiềm lực của doanh nghiệp tối ưu hiệu quả

Đối với các công ty, sự sẵn có của các nguồn lực đa dạng giúp họ có thể lập kế hoạch và thực thi các hình thức phù hợp hơn để đạt được mục đích cuối cùng. Bằng cách tận dụng các nguồn lực có sẵn, công ty có thể tăng năng suất và hiệu quả của quy trình làm việc, đồng thời giảm chi phí và tăng doanh thu.

>>> Xem thêm: Tổng đài tự động Callbot – Giải pháp thông minh cho dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật

5 Cách lên plan chiến lược marketing hiệu quả

Lập kế hoạch, mục tiêu đặt ra

Việc vạch rõ mục tiêu trước khi triển khai chiến lược marketing tổng thể là rất quan trọng để đảm bảo chiến lược đi đúng hướng. Để đạt được điều này, phải có một kế hoạch bao gồm chuỗi hoạt động xác định mục tiêu, phân tích đối thủ cạnh tranh, phân tích SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, nguy cơ), lập ngân sách, lựa chọn kênh truyền thông và các yếu tố khác. Chiến lược tốt sẽ giúp thương hiệu thực hiện chiến lược tổng thể của mình gây được tiếng vang và đạt được kết quả như ý.

Nghiên cứu thị trường

Để thành công trong kinh doanh, cần phải tìm tòi và hiểu rõ vị trí của chủ doanh nghiệp trong thị trường. Hiểu rõ các sản phẩm của mình sẽ giúp doanh nghiệp tổng hợp được đối tượng khách hàng tiềm năng, thị trường mục tiêu và đưa ra mức giá hợp lý. Đồng thời, cần phải biết đối thủ của mình gồm những ai, họ đang nắm những sản phẩm gì trên thị trường, ưu nhược điểm của đối thủ là gì. Việc nắm một vài thông tin cơ bản đối thủ sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những phương án phát triển có lợi thế. Và có thể nhanh chóng ứng phó với những tình huống khác nhau.

Lựa chọn công cụ phù hợp

Cần lựa chọn các công cụ hỗ trợ phù hợp. Các công cụ này có thể giúp đơn vị kinh doanh  theo dõi lưu lượng truy cập và hiệu suất của trang web của mình. Cải thiện SEO để tăng lượng truy cập, quản lý và lên kế hoạch các bài đăng trên các kênh truyền thông xã hội hoặc thực thi các chiến dịch email marketing. Tùy vào hướng đi của từng chủ doanh nghiệp mà chọn lựa các công cụ hỗ trợ phù hợp. Sẽ giúp tối ưu hóa chiến lược marketing.

Để có một chiến lược marketing hiệu quả, bộ phận tư vấn viên cũng giữ một phần quan trọng không thể thiếu. CSKH qua tổng đài đa kênh là điều cần thiết khi triển khai hoạt động marketing. 

OMICall – Tổng đài CSKH đa kênh ứng dụng AI hàng đầu Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình CSKH qua tổng đài chuyên nghiệp, nhanh chóng. Giải pháp tổng đài AI OMICall tích hợp nhiều tính năng vượt trội như: Giám sát – quản lý; trả lời tự động (IVR); hỗ trợ quản lý khách hàng đa kênh; … giúp tối ưu chi phí vận hành. Nâng cao hiệu quả CSKH, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời đại 4.0.

>>> Xem thêm: SLA là gì? Theo dõi chỉ số SLA trong doanh nghiệp bằng tổng đài đa kênh

Triển khai kế hoạch

Sau khi xong kế hoạch chi tiết và được phê duyệt bởi cấp trên, công việc triển khai sẽ đưa đến cho từng bộ phận liên quan. Để thực thi đúng tiến độ và thời gian như đã được lên kế hoạch, mỗi nội dung cần được thực hiện một cách chính xác và đúng tiến độ.

Tiến hành đo lường và đánh giá hiệu suất

Sau khi hoàn thành chiến lược marketing, cần bắt đầu đo lường và đánh giá hiệu quả đã thu về được. Dựa trên các số liệu cụ thể như doanh số bán hàng, số lượng khách hàng tiềm năng đã tiếp cận, lượt truy cập trang web, v.v…, Công ty có thể đánh giá chất lượng và nhìn thấy những thành công và thất bại của chiến dịch. Từ đó, rút ra những kinh nghiệm bổ ích để cải thiện cho những chiến dịch marketing trong tương lai. Giúp đạt được hiệu quả cao hơn.

Tạm kết 

Trên đây là những thông tin về marketing tổng thể. Hi vọng qua bài viết này, doanh nghiệp đã có cái nhìn tổng quan về chiến lược này. Và đồng thời triển khai, thực thi nó hiệu quả vào hoạt động kinh doanh của chủ doanh nghiệp.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

OMICall – Tổng Đài Đa Kênh Ứng Dụng AI Hàng Đầu Việt Nam

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT

  • VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.